Friday, Apr 26, 2024
tìm kiếm bài viết

[Review] TRÊN TAY OMEGA SEAMASTER DIVER 300M MASTER CHRONOMETER 2018

25 năm trước, vào năm 1993, hãng Omega đã cho ra mắt một mẫu đồng hồ lặn mà cho tới nay danh tiếng của nó đã vượt xa ngoài mong đợi : Seamaster Professional 300m. Tại triển lãm Baselworld 2018, Omega đã tiến hành cập nhật mẫu sản phẩm của mình với những cải tiến tuyệt vời cả về hiệu năng lẫn kết cấu thân vỏ!

THIẾT KẾ TỔNG QUAN : THÂN VỎ VÀ MẶT SỐ – SỰ ĐỔI MỚI VỀ VẬT LIỆU

Về cơ bản, thiết kế tổng quan của chiếc đồng hồ mới có vẻ không quá khác biệt với nhũng mẫu cũ. Vẫn đậm chất thể thao mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên, đi kèm với chất lượng tuyệt hảo từ Omega mà ai cũng biết. Vấn đề bảo thủ trong thiết kế mà có lẽ là sự tôn trọng về mặt tinh thần của mẫu SMP 300 cũ – thay vào đó họ sẽ cải tạo triệt để trong cách chế tạo nên mẫu đồng hồ này.

Chiếc Seamaster 300 mới 2018 có một bộ thân vỏ có kích thước mặt trước được đẩy lên 42 mm so với 41 mm ở bản cũ, đây là một kích thước tương đối chuẩn chỉ cho dòng đồng hồ công cụ tools watches. Khung thân vỏ cơ bản được làm từ thép không gỉ, kết cấu rất chắc chắn, được hoàn thiện chải xước kết hợp làm bóng ở từng bề mặt. Có nhiều nhát cắt hiện hữu trên cả niềng và phần hông tạo ra một nét mạnh mẽ đậm chất diver không thể phai mờ.

Điểm mới mẻ và thú vị nhất chính là niềng xoay Bezel đã được nâng cấp với vật liệu Ceramic chống xước tuyệt vời. Chúng bóng bẩy và bắt sáng hấp dẫn, phần hông bezel được cắt vát với 12 lát cắt với công dụng giảm bớt áp lực nước khi lặn và cũng là một nét thẩm mĩ đặc trưng của dòng này. Các chỉ số men màu trắng kết hợp dạ quang trên nền xanh là một điểm tuyệt vời có phần phù hợp với tính chất “đại dương”.  Ceramic là loại vật liệu cứng, chống xước cực tốt và ngay cả qua một thời gian lâu dài sử dụng nó vẫn khiến người ta cảm thấy sự sáng bóng trên bề mặt.

Mặt số đồng hồ cũng là một điểm được nâng cấp, trước hết, mặt số này được làm hoàn toàn từ vật liệu Ceramic giống như phần niềng xoay, các vân sóng khắc sâu trên mặt tạo ra bởi máy cắt laze chính xác với độ chi tiết cực cao kể cả khi zoom bằng ống kính cận cảnh. Ô lịch ngày đã được di chuyển từ góc 3 giờ sang góc 6 giờ để tạo ra một sự cân bằng về mặt hiển thị. Bộ kim xuyên thấu kinh điển và to bản màu thép trắng, có gắn dạ quang siêu sáng ở mỗi đầu kim, các cọc số vẫn nổi cao và lớn, đi kèm với dạ quang siêu sáng như bộ kim. Toàn bộ thiết kế mặt số vẫn dễ dàng xem giờ và trực quan như các bản cũ.

Một phần không hề kém quan trọng trên bản 2018, đó là lần đầu tiên hãng Omega, đã trang bị một nắp đáy xuyên thấu cho chiếc Seamaster 300, bạn hoàn toàn có thể quan sát cỗ máy vận hành thông qua lớp kính saphire nguyên khối. Phần thép xung quanh nắp đáy được cắt vát với những góc nhọn nhấp nhô liên tục vòng quanh kính saphire, chúng được hoàn thiện kĩ lưỡng bằng phương pháp chải xước, bên trên khắc tên sản phẩm và khả năng kháng nước 300m/1000ft.

Chiếc đồng hồ có một van thoát khí helium đặc trưng của đồng hồ lặn, nó đã được thiết kế lại và theo như lời của hãng Omega, thì nó đã được cấp bằng sáng chế với một công nghệ khéo léo cho phép nó hoạt động dưới nước. Van xả khí heli là một thứ hữu ích cho các tay thợ lặn vì nó giúp đồng hồ không bị quá tải áo suất trong môi trường biển. Thực tế là đa số người dùng hiện nay hiếm khi để ý tới điều này, tuy nhiên Omega vẫn phải đưa nó vào bởi tiêu chuẩn khắt khe của dòng thợ lặn không thể bỏ qua.

Chiếc seamaster mới sẽ có 2 phiên bản dây kim loại và dây cao su. Cả 2 loại dây đều có khả năng chống thâm nước cực tốt khi bơi lặn. Phiên bản mà Mr.Tienwatch cung cấp cho chúng tôi sở hữu bộ dây kim loại, bộ dây này có kết cấu 4 hàng thép chạy dọc thân dây, được hoàn thiện kiểu chải xước bắt sáng tốt và tương đối đầm chắc.

MÁY ĐỒNG HỒ : CALIBRE 8800

 

Cỗ máy bên trong chiếc đồng hồ có tên là Calibre 8800, nó là một bản nâng cấp từ máy 2500 và đi kèm chứng nhận Master Chronometer/Metas. Được làm dựa trên nền tảng máy Eta, nó bền bỉ, chính xác, khả năng kháng từ gần như vô địch và hoàn thiện tuyệt vời trong tầm giá của sản phẩm. Omega luôn là nhà tiên phong mạnh mẽ bậc nhất trong kĩ nghệ chế tạo máy chính xác, và ở trong từng sản phẩm, kể cả đồng hồ công cụ thì họ vẫn luôn nghiêm túc hoàn thành đúng tôn chỉ của mình.

Cỗ máy đồng hồ có chứa 35 chân kính, có khả năng trữ cót tới 55 giờ. Toàn bộ cầu và con lắc lên cót được mạ Rhodium, hoạt động ở tần số 3.5 hz. Trông tương đối đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các tính năng hữu ích và có độ chính xác cao. Cỗ máy được hoàn thiện tuyệt vời với nhiều lớp vân sóng.

KẾT LUẬN

Sản phẩm mới của Omega là một chiếc đồng hồ lặn, nhưng có vẻ như họ đã đem lại những thay đổi mới để nó trông có hơi hướng sang trọng và dễ đeo hơn. Đây là một điều dễ hiểu bởi ngày nay, đa số những người đeo nó lại hiếm khi sử dụng cho việc bơi lặn thực sự. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thấy sự chuyên tâm hết mức của Omega cho từng chi tiết và tính năng, đây là một chiếc đồng bồ lặn 300 m và họ sẽ làm hết sức để tạo một chiếc đồng hồ lặn theo đúng nghĩa đen.

Với tầm giá từ 4400 Euro tới 9200 euro tùy từng phiên bản, thì có một điều không thể phủ nhận rằng, Omega đã mang lại cho chúng ta một chiếc đồng hồ quá tốt trong tầm giá. Nếu như bạn muốn mua nó với số tiền nhỏ hơn chút mà vẫn đảm bảo các vấn đề về bảo hành toàn cầu, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ với một gợi ý nhỏ ở bên dưới, còn bây giờ, xin chào và hẹn gặp lại!

  • mã sản phẩm trong bài : 210.30.42.20.03.001
  • địa chỉ tham khảo : mrtienwatch.com
  • Cảm ơn watchvietnam.vn đã thực hiện nội dung bài viết.
Chăm Sóc Khách Hàng / Hỗ Trợ Bảo Hành
0973187222

0973187222
Khách Hàng Vip Order
0936 678 158

0936 678 158
Nhận tin khuyến mãi
Liên hệ với chúng tôi
sdfdsfds
0936 678 158