Thursday, Mar 28, 2024
tìm kiếm bài viết

TRÊN TAY BỘ BA SIÊU PHẨM JAEGER LECOULTRE ULTRA-THIN

Đây là một bộ ba siêu phẩm đồng hồ, thuộc dòng Ultra-thin ( siêu mỏng) của Jaeger lecoultre. Chúng được giới thiệu tại triển lãm kĩ nghệ chế tạo đồng hồ cấp cao SIHH năm 2019, mỗi chiếc đồng hồ đều được đặt trong một bộ vỏ vàng trắng, mặt số đánh vân Guilloche tráng men màu xanh, chúng được gọi là ” Grand Maison” – một lời nhắc nhở về sự tồn tại của sức mạnh JL – khi mà rất nhiều tên tuổi lớn trong ngành đồng hồ đang sử dụng các cỗ máy mua ngoài.

MASTER ULTRA THIN TOURBILLON ENAMEL

Đây là một chiếc đồng hồ sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc, với tính năng xem giờ kèm lịch ngày trong tháng. Cỗ máy bên trong được làm dựa trên nền Calibre 980, đã được tinh chỉnh lại về kĩ thuật cũng như thẩm mĩ. Mặt sau của Cal.97F mới được hoàn thiện dạng chải tia mặt trời, với trọng tâm phần chải tia là từ cỗ tourbillon. Nó có khả năng trữ cót tới 48 giờ – lớn hơn 10 giờ so với bản tiêu chuẩn chỉ có 38 giờ. 10 tiếng dù không phải là sự khác biệt lớn ( với người dịch thì như vậy là quá lớn) nhưng nó khiến cho phần trữ cót lớn thêm 25% độ dài. Chiếc đồng hồ này có kích thước dày 40mm × 12,3mm, không mỏng như những cỗ tourbillon được tung ra thị trường gần đây, nhưng chắc chắn vẫn khá mỏng cho một cỗ máy tự động toàn phần ( full rotor) kèm mặt số tráng men Gulloche thủ công rất có chiều sâu. Bộ kim dạng Dauphine rất đẹp và sắc nét.

Như bạn đã thấy trong ảnh, phần mặt sau bao gồm một cỗ máy được trang trí rất độc đáo, bộ bánh đà lên cót bằng vàng đã được khoét bỏ bớt, giúp làm lộ ra nhiều chi tiết máy hơn nữa.

MASTER ULTRA THIN PERPETUAL ENAMEL

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với mẫu Master Ultra thin Perpetual Enamel. Chiếc đồng hồ này là một bản nâng cấp từ cỗ máy JLC 868 : JLC 868A/2. Nếu so sánh với thế hệ trước, thì hầu hết các ô chức năng đã bị đảo ngược lại 180 độ. Mẫu hiện tại, ô lịch tuần trăng đã được đẩy xuống góc 6 giờ, đồng thời bổ sung thêm một kim gắn vào để đọc thông số ở một trong 2 bán cầu.( trăng ở hai bán cầu bắc nam là không giống nhau). Phần chỉ báo ” năm hiện tại” đã có thể được xem thông qua 2 nhỏ, nằm trong phần lịch tháng ( góc 12 giờ), trong khi bản cũ nó sẽ nằm ở một cửa sổ duy nhất ở góc giữa 7-8 giờ. Tôi cho rằng phiên bản mới trông cân xứng hơn.

                                                                bản cũ 

Cũng như bản cũ, phiên bản mới có bộ vỏ 39mm rất thoải mái, độ dày tăng nhẹ từ 9.2mm lên 10.44 mm. Tất nhiên, đồng hồ mới được hưởng lợi từ mặt số tráng men phức tạp hơn, và tôi cho răng mức tăng nhỏ về độ dày là có thể chấp nhận được, dựa trên những gì bạn thu được về vẻ đẹp của mặt số. Đồng hồ cũng tăng gấp đôi về khả năng trữ cót, từ 38 giờ lên tới 70 giờ. Chiếc Master Ultra-thin Perpetual Enamel được sản xuất giới hạn 100 chiếc.

MASTER ULTRA THIN MOON ENAMEL

Và cuối cùng, chúng ta có sản phẩm Master Ultra Thin Moon Enamel. Giống như hai chiếc đồng hồ khác trong loạt sản phẩm giới hạn này, nó sở hữu bộ vỏ bằng vàng trắng, mặt số tráng men Guilloche. Như tôi đã đề cập trước đó, mẫu đồng hồ này đi kèm một cỗ máy in-house : Cal.925/2, với khả năng trữ cót lâu hơn mặt dù vẫn sử dụng một ổ cót duy nhất và duy trì mức tần số tiêu chuẩn 28.800 VPH. Điều này có nghĩa là xét trên mặt lý thuyết, bạn có thể sử dụng nó để đeo hàng ngày trong tuần, sau đó chuyển qua đồng hồ thể thao và quay lại với chiếc cũ mà không cần đặt lại thời gian hay moonphase vào sáng thứ 2.

Phiên bản giới hạn 100 chiếc này có đường kính 39 mm và chỉ dày hơn 1cm, ở mức 10.04mm. Nó đi kèm với một bộ dây đeo cá sấu màu xanh.

Giá bán cho từng phiên bản kể trên cụ thể là :
35.800 đô la cho chiếc moon , 55.00 đô la cho chiếc lịch vạn niên trăng sao, và 88.500đô la cho chiếc tourbillon

-------------

Cảm ơn Watchvietnam với nội dung bài review.

Chăm Sóc Khách Hàng / Hỗ Trợ Bảo Hành
0973187222

0973187222
Khách Hàng Vip Order
0936 678 158

0936 678 158
Nhận tin khuyến mãi
Liên hệ với chúng tôi
sdfdsfds
0936 678 158